Tiếp thị sản phẩm mới sao cho hiệu quả nhất



Tại sao một số doanh nghiệp khi tung ra sản phẩm mới lại có thể thu hút lượng khách hàng lớn, không phải chỉ có doanh nghiệp lớn đã có thương hiệu mới làm được điều này mà trên thực tế nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đã thành công trong việc tiếp thị sản phẩm mới. Tất cả đều nhờ vào chiến lược tiếp thị đúng đắn và chính doanh nghiệp của bạn cũng làm được nếu lưu ý đến những vấn đề sau.

1.            1.                   Đặt tên sản phẩm ấn tượng, dễ nhớ, dễ đọc đi kèm với slogan

Đây là bước đi đầu tiên. Hãy đảm bảo rằng đó là một cái tên dễ nhớ, gợi liên tưởng và dễ phát âm. Nói cách khác, nếu nhìn thấy, bạn có thể đọc dễ dàng. Nếu nghe thấy, bạn có thể nhớ ngay.
Nếu sản phẩm của bạn là một sự mở rộng của dòng sản phẩm hiện tại, hãy suy nghĩ cẩn thận về việc làm thế nào để cái tên thích hợp nhất với cấu trúc nhãn hiệu hiện hữu và bổ sung vào đó một vài thay đổi nhất định. Hãy đảm bảo rằng cái tên mà bạn lựa chọn sẽ hấp dẫn và dễ nhớ.
Những cái tên như Tide, Apple, Nike ngắn gọn, dễ đọc, chắc chắn sẽ lưu lại trong tâm trí khách hàng so với những cái tên như: Morgan Stanley Dean Witter, Deloitte & Touche…
Tuy nhiên, nếu không quá chắc chắn rằng sản phẩm sẽ thành công thì đừng lấy tên thương hiệu doanh nghiệp đặt tên cho sản phẩm. Nếu sản phẩm thất bại, tên thương hiệu của doanh nghiệp nằm trên đó cũng đi theo sản phẩm một cách đáng tiếc.

2.                  Xây dựng một hệ thống hình ảnh đẹp, rõ ràng, sắc nét

Hệ thống hình ảnh thể hiện ở logo thông qua màu sắc, hình tượng, ngôn từ, bố cục trình bày, sắp xếp tiêu đề, và các yếu tố quan trọng khác nhằm phản ánh mạnh mẽ sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Sau đó, bạn nên sử dụng biểu tượng ngôn từ trên logo trong các dữ liệu quảng cáo, tiếp thị in ấn, trực tuyến hay tương tác; trong các bao bì sản phẩm và trong các triển lãm, hội chợ thương mại.

3.                  Tiếp thị trên nhiều kênh khác nhau

Bạn có thể áp dụng cách tiếp thị sản phẩm mới bằng cách đặt quầy bán trực tiếp tại các địa điểm thu hút khách hàng, hoặc thực hiện chiến lược marketing trên nhiều kênh khác nhau. Đối với giai đoạn đầu của việc tiếp thị các sản phẩm mới, chúng tôi khuyên bạn nên phân chia nguồn kinh phí và marketing trên nhiều kênh cùng một lúc để có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khác hàng nhất. Sau một thời gian, bạn có thể tiến hành khảo sát, báo cáo và tìm ra các kênh tiếp thị phù hợp nhất cho sản phẩm mới này và tiếp tục quảng bá và thu lại doanh thu nhanh chóng.


4.                  Giới thiệu sản phẩm mới kết hợp với các sản phẩm cũ, sản phẩm được ưa chuộng.

Đây là cách tiếp thị sản phẩm mới được đa số các nhãn hàng thực hiện trong thời gian gần đây. Khi chuẩn bị cho ra mắt một sản phẩm mới, họ thường đính kèm nó với các sản phẩm cũ đang được khách hàng yêu thích dưới dạng quà tặng kèm, quà khuyến mãi hay chương trình mua 1 tặng 1… để khi khách hàng mua sản phẩm quen thuộc của họ, họ sẽ có cơ hội trải nghiệm thêm một sản phẩm mới của nhãn hàng đó.
Tiếp thị thành công một sản phẩm mới không dễ dàng nhưng cũng không phải là không thể làm được. Ngoài việc trú trọng vào sản phẩm các doanh nghiệp cũng cần có cái nhìn tổng quát về thị trường, đối thủ cạnh tranh để đưa ra được những chiến lược truyền thông hiệu quả.

Share on Google Plus

Trung tâm Hỗ trợ nghiên cứu

Email: dichvuspss@hotronghiencuu.com / phantichso247@gmail.com
Phone 24/7: 086 978 6862 (Mr Hùng)
Viết luận văn thuê trọn gói 0924 04 03 88 (Ms. Bông) Email: Bong.4388@gmail.com
Từ khóa: dịch vụ spss | phân tích spss | hỗ trợ spss | dịch vụ dữ liệu

***Dịch vụ SPSS- AMOS- SmartPLS***

Hotline, zalo: 086 978 6862.

Link zalo:https://zalo.me/0869786862

Quét mã QR để kết bạn ZALO.Vui lòng kết bạn trước khi nhắn tin. Để có phản hồi nhanh nhất hãy gọi thẳng số điện thoại bên trên 24/7


Nếu không thể tìm thấy zalo bạn có thể chat qua messeneger:https://www.messenger.com/t/manhhungdigi

Email: phantichso247@gmail.com

Rất mong nhận được nhiều bình luận từ các bạn!
Xin vui lòng chú ý một số điều sau
  1. Các bạn có thể bình luận với tài khoản Google, tài khoản tùy chọn (tên, địa chỉ) hoặc ẩn danh
  2. Nếu thực sự quan tâm một chủ đề nào đó, khi bình luận xong hãy nhân vào nút "Thông báo cho tôi" ở góc dưới. Khi đó nếu có các bình luận và thảo luận mới về chủ đề này sẽ có thông báo gửi đến email của bạn
  3. Nếu cần hỗ trợ, hãy để lại số điện thoại. Nên chủ động gửi tài lệu về Hỗ Trợ Nghiên Cứu
  4. Các bình luận spam, có lời lẽ không phù hợp sẽ bị chặn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét