Cách thu thập phản hồi của khách hàng hiệu quả nhất


Thông tin phản hồi của khách hàng là rất quan trọng, nó giúp bạn hiểu được điểm mạnh, điểm yếu trong sản phẩm/dịch vụ đồng thời nắm bắt được tâm lý và nhu cầu khách hàng để cải tiến sản phẩm, chiếm được lòng trung thành và giữ chân khách hàng hiệu quả. Tuy nhiên làm thế nào để thu thập được những phản hồi có giá trị thì không phải doanh nghiệp nào cũng nắm được. Hãy thử áp dụng những phương pháp dưới đây doanh nghiệp của bạn sẽ dễ dàng thu thập được những thông tin hữu ích, là cơ sở cho những chiến lược kinh doanh hiệu quả.



1. Chủ động yêu cầu khách hàng đưa ra phản hồi

Thay vì thụ động chờ khách hàng đưa ra phản hồi, doanh nghiệp nên chủ động tìm hiểu những ý kiến đóng góp của họ. Bạn có thể chủ động gửi email hay tin nhắn văn bản để thu thập được ý kiến của khách hàng về sản phẩm.

Bạn có thể gửi email vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày nhưng chỉ nên gửi tin nhắn văn bản trong giờ hành chính, hãy chú ý thời gian của khách hàng mục tiêu và lên lịch trình gửi tin nhắn cho phù hợp.

2. Đẩy mạnh các website đánh giá trực tuyến và trên mạng xã hội.

Hãy biến các trang web đánh giá trực tuyến trở thành một trong những thế mạnh và kênh quảng bá dịch vụ hiệu quả cho bạn thông qua các phản hồi tích cực từ khách hàng.
Mạng xã hội hiện tại được rất nhiều doanh nghiệp tận dụng để có được những chiến lược Marketing hiệu quả. Bạn có thể tạo một bài viết trên diễn đàn, blog hay Facebook và mời mọi người tham gia. Hình thức này thu hút hơn so với việc làm trắc nghiệm và bạn sẽ biết được quan điểm của những người thực sự quan tâm đến sản phẩm của bạn.


Theo khảo sát của Dimensional Research, 90% khách hàng tiền năng thường đọc các nhận xét trực tuyến trước khi mua hàng, việc này áp dụng cho ngành bán lẻ, ăn uống và du lịch. Tất nhiên sẽ có cả những đánh giá tiêu cực, khi đó bạn cần phản hồi lại ngay để khách hàng biết rằng bạn có quan tâm đến họ và những ý kiến của họ được lắng nghe. Tiếp thu và xử lý khéo các feedback chưa hài lòng sẽ là cơ hội giúp bạn cải thiện chất lượng và ghi điểm trong lòng khách hàng.

3. Khảo sát trực tiếp

Các công cụ trực tuyến rất hữu ích nhưng khảo sát trực tiếp vẫn đem lại những lợi ích nhất định. Với một bộ câu hỏi đã thiết kế sẵn bạn gặp trực tiếp các khách hàng và xin ý kiến từ họ, nhiều đối tượng khách hàng cũng không sử dụng thành thạo internet hay không hứng thú với việc kích vào các đường link làm khảo sát online thì khảo sát trực tiếp chính là phương án thu thập được các ý kiến tốt nhất.

Hãy chú ý cách đưa ra câu hỏi, những câu hỏi chung chung như “ Bạn đánh giá thế nào về sản phẩm của chúng tôi?” sẽ không có tác dụng. Thay vào đó hãy sử dụng những câu hỏi cụ thể hơn như:
- Bạn nghĩ rằng sản phẩm của chúng tôi đang thiếu những tính năng nào? Những tính năng nào đang thừa?
- Theo bạn, chúng tôi có thể làm gì để cải tiến sản phẩm?
Thực tế cho thấy, lý do hàng đầu khiến khách không tham gia các cuộc khảo sát là vì chúng lấy đi của họ quá nhiều thời gian. Vì vậy, doanh nghiệp nên làm cho việc khảo sát dễ dàng và thu hút khách hàng hơn bằng những câu hỏi ngắn gọn, cô đọng, trực tiếp và hỏi đúng lúc, đúng nơi.
Thông tin phản hồi của khách hàng có thể đóng vai trò như một bệ phóng cho doanh nghiệp tăng trưởng. Nếu áp dụng tốt những lời khuyên trên, doanh nghiệp của bạn có thể mở rộng kinh doanh của mình trong sự hài lòng của khách hàng.

Chúc các bạn thành công!

Share on Google Plus

Trung tâm Hỗ trợ nghiên cứu

Email: dichvuspss@hotronghiencuu.com / phantichso247@gmail.com
Phone 24/7: 086 978 6862 (Mr Hùng)
Viết luận văn thuê trọn gói 0924 04 03 88 (Ms. Bông) Email: Bong.4388@gmail.com
Từ khóa: dịch vụ spss | phân tích spss | hỗ trợ spss | dịch vụ dữ liệu

***Dịch vụ SPSS- AMOS- SmartPLS***

Hotline, zalo: 086 978 6862.

Link zalo:https://zalo.me/0869786862

Quét mã QR để kết bạn ZALO.Vui lòng kết bạn trước khi nhắn tin. Để có phản hồi nhanh nhất hãy gọi thẳng số điện thoại bên trên 24/7


Nếu không thể tìm thấy zalo bạn có thể chat qua messeneger:https://www.messenger.com/t/manhhungdigi

Email: phantichso247@gmail.com

Rất mong nhận được nhiều bình luận từ các bạn!
Xin vui lòng chú ý một số điều sau
  1. Các bạn có thể bình luận với tài khoản Google, tài khoản tùy chọn (tên, địa chỉ) hoặc ẩn danh
  2. Nếu thực sự quan tâm một chủ đề nào đó, khi bình luận xong hãy nhân vào nút "Thông báo cho tôi" ở góc dưới. Khi đó nếu có các bình luận và thảo luận mới về chủ đề này sẽ có thông báo gửi đến email của bạn
  3. Nếu cần hỗ trợ, hãy để lại số điện thoại. Nên chủ động gửi tài lệu về Hỗ Trợ Nghiên Cứu
  4. Các bình luận spam, có lời lẽ không phù hợp sẽ bị chặn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét